Home/Thông Báo/KẾ HOẠCH Tổ chức Hội thi “Triển lãm ĐDDH – ĐC tự làm” cấp trường  Năm học 2020 – 2021

Thông Báo

Trường mầm non Hoa Mai

KẾ HOẠCH Tổ chức Hội thi “Triển lãm ĐDDH – ĐC tự làm” cấp trường  Năm học 2020 – 2021

mnhoamai 18/01/2021 Lượt xem: 6


KẾ HOẠCH

Tổ chức Hội thi “Triển lãm ĐDDH – ĐC tự làm” cấp trường

 Năm học 2020 – 2021

Căn cứ Công văn số 550/PGDĐT ngày 18 tháng 09 năm 2020 của phòng GD&ĐT Quy Nhơn về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021;

Căn cứ kế hoạch số 10/KH-HM ngày 10/10/2020 của trường MN Hoa Mai về phương hướng kế hoạch nhiệm vụ năm học 2020-2021;

Trường Mầm non Hoa Mai xây dựng Kế hoạch Hội thi “Triển lãm đồ dùng dạy học – đồ chơi tự làm” năm học 2020-2021 nh­ư sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

– Phát huy tính tích cực và tiềm năng sáng tạo của giáo viên 9 nhóm lớp nghiên cứu và tự làm đồ dùng dạy học từ những nguyên vật liệu tự nhiên, nguyên vật liệu sẵn có để làm thành những đồ chơi tự tạo bền, đẹp, mang tính thẩm mỹ cao. Phục vụ thiết thực cho hoạt động đổi mới dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

– Bổ sung trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi-dạy học trong nhà trường.

– Bổ sung đồ dùng đồ chơi vào các góc hoạt động, góp phần trang trí lớp theo hướng mở, giúp trẻ tích cực hoạt động khám phá, trải nghiệm.

– Tạo điều kiện trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau giữa các giáo viên, CNV trong việc làm và sử dụng đồ dùng dạy học.

– Tạo thành phong trào thường xuyên nghiên cứu tự làm đồ dùng dạy học, đồ chơi, phục vụ yêu cầu nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc và giáo dục trong trường theo hướng “Lấy trẻ làm trung tâm”.

II. NỘI DUNG

1. Đối tượng dự thi:

– Toàn bộ giáo viên đang tham gia giảng dạy trong nhà trường (16GV/9 lớp).

2. Sản phẩm dự thi:

– Mỗi giáo viên có thể dự thi nhiều ĐDDH, đồ chơi các sản phẩm dự thi phù hợp với nội dung chương trình chăm sóc giáo dục của từng khối lớp học do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

3. Nội dung và hình thức:

– Vận dụng kiến thức, kinh nghiệm kỹ thuật để cải tiến các ĐDDH, đồ chơi

đã sản xuất và lưu hành trên thị trường nhằm đạt hiệu quả cao hơn khi sử dụng vào công việc dạy học.

– Sử dụng các vật liệu rẻ tiền sẵn có, đơn giản để làm các ĐDDH, đồ chơi mới có giá trị trong dạy học.

– Sáng tạo các loại ĐDDH, đồ chơi mới thuộc bất kỳ loại hình nào (tranh ảnh, phim, băng ghi âm, ghi hình, mẫu vật, mô hình, …) thiết thực phục vụ công tác CSGD trẻ trong nhà trường.

4. Chuẩn đánh giá

4.1. Tính phù hợp (Thẩm mỹ, an toàn cho trẻ )

–  Màu sắc đẹp, hấp dẫn , kích thước không quá to hoặc quá nhỏ đối với trẻ , không làm bằng chất liệu dễ vỡ, dễ hỏng

– ĐDĐC phải đảm bảo an toàn tuyệt đối với trẻ , không có gờ sắc, nhọn…làm đau và nguy hiểm trẻ, chất liệu sơn phủ không độc hại đối với trẻ.

4.2. Hiệu quả sử dụng

– Có tác động kích thích tính tò mò sáng tạo của trẻ.

– Trẻ có thể thao tác với đồ vật và hoạt động trí tuệ.

– Được nhiều trẻ sử dụng, sử dụng nhiều lần.

– ĐDĐC phát triển trí tuệ cho trẻ.

4.3. Tính kinh tế

– Có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau

– Bền về cơ học, vật chất và duy trì lâu dài đối với sở thích của trẻ .

– Nguyên vật liệu dễ kiếm, dễ tìm.

– Có khả năng nhân rộng .

– Nguyên vật liệu thiên nhiên ở địa phương và phế thải từ đồ dùng gia đình

4.4. Tính sáng tạo

–  Có tìm tòi, có ý tưởng mới lạ trong khi làm và khai thác sử dụng.

5. Thang điểm xếp loại:

5.1 Thang điểm: 10 điểm

– Tính phù hợp (Thẩm mỹ, an toàn cho trẻ): 3 điểm;

– Hiệu quả sử dụng: 4 điểm;

– Tính kinh tế: 2 điểm;

– Tính sáng tạo: 1 điểm.

5.2 Xếp loại

Giải nhất:   Từ 9 đến 10 điểm

Giải nhì:     Từ  8 đến 9 điểm

Giải ba:      Từ 7 đến 8 điểm

Giải KK:     Từ  6 đến 7 điểm

 6. Thời gian

Sáng 23/01/2021: từ 8h15 các lớp trưng bày ĐDDH, đồ chơi tự tạo.

– Các nhóm lớp tự chuẩn bị các điều kiện để sắp xếp đồ dùng đồ chơi của nhóm lớp mình, có bảng tên của từng nhóm lớp.

– Mỗi ĐDDH, đồ chơi dự thi có bảng thuyết minh gồm các thông tin: lớp, giáo viên, công dụng chủ yếu, vật liệu… trên trang giấy A4.

– Chiều ngày 23/01/2021: Ban tổ chức chấm thi.

– Lãnh đạo nhà trường, Ban giám khảo, các tổ chức đoàn thể, toàn thể giáo viên của 09 nhóm lớp trong trường.

– Trong quá trình chấm thi các cá nhân có trách nhiệm thuyết minh ĐDDH, đồ chơi được trưng bày ở các góc hoạt động của mình cho Ban giám khảo.

7. Địa điểm tổ chức

– Tại – Tại cơ sở  số 82A đường 31/3 Trường Mầm non Hoa Mai.

8. Cơ cấu giải thưởng

– Cơ cấu giải: 01giải nhất, 02 giải nhì, 04 giải 3, 02 giải khuyến khích

– Giải nhất  : 150.000 đồng

– Giải nhì    : 120.000 đồng

– Giải ba     : 100.000 đồng

– Giải KK   :   80.000 đồng

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Đối với nhà trường:

– Xây dựng Kế hoạch Hội thi đồ dùng dạy học, đồ chơi tự tạo.

– Tổ chức Hội thi, triển lãm đồ dùng dạy học, đồ chơi tự tạo.

– Tổ chức chấm, chọn các đồ dùng dự thi,

– Tổng kết Hội thi, chuẩn bị giải thưởng trao các nhóm lớp.

2. Đối với 09 lớp:

– Căn cứ Kế hoạch nhà trường xây dựng, các nhóm lớp, giáo viên chủ động xây dựng kế hoạch, tham gia hội thi đảm bảo chất lượng và đúng thời gian.

– Các lớp làm đồ dùng dạy học, đồ chơi tự làm với đa tác dụng, đảm bảo an toàn cho trẻ, bền, đẹp, mang tính thẩm mỹ cao được trưng bày tại  các góc hoạt động của lớp.

Trên đây là kế hoạch tổ chức Hội thi “Triển lãm đồ dùng dạy học – đồ chơi tự làm” cấp trường năm học 2020-2021 của Trường Mầm non Hoa Mai./.

Nơi nhận:

– BTC,BGK;

– Các tổ CM;

– Lưu VT.

 

 

 

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

Trần Thị Mỹ Thảo